Giá trị thực sự của tình yêu và hạnh phúc

Tình yêu và hạnh phúc luôn sống trong trái tim của mỗi người, chỉ cần mỗi người biết chăm chút thì sẽ rực lửa. Tình yêu và hạnh phúc là sợi dây vô hình, nhưng lại hữu hình với những ai biết trân trọng nó.

Mỗi người chọn cho mình một công việc phù hợp với điều kiện, năng lực của mình. Chuyện chọn bạn đời cũng vậy. Không ai giống ai, mỗi người nhìn người mình yêu bằng cảm nhận riêng, bằng con mắt yêu thương, nên hai người cũng chọn được cho mình người để chia ngọt sẻ bùi. Nếu hai người khác phái gặp nhau mà tâm hồn xao xuyến thì đó cũng có nghĩa rằng con tim mách bảo một tình yêu đang nảy nở. Chỉ riêng chuyện chọn một người tâm đầu ý hợp đã khó, nhưng hạnh phúc lứa đôi được duy trì còn khó gấp nhiều lần.

Tình yêu được hai người tạo nên, nhưng nếu không tưới chút nhựa sống để cho nó phát triển thì cũng chẳng khác gì một cây xanh được trồng trên đồi đất khô cằn. Tình yêu trong tưởng tượng và mơ ước của mọi người là sự lãng mạn được trải bởi thảm hoa hồng và những lời âu yếm, ngọt ngào. Nhưng từ tình yêu đến hạnh phúc còn phải trải qua cả một đoạn đường đầy gian nan.

     Tình yêu cũng có nhiều giai đoạn khác nhau. Tình yêu lãng mạn là giai đoạn đầu tiên của tình yêu, khi hai người mới bắt đầu rung động, cảm thấy hợp nhãn, để ý tới nhau. Nếu sự xúc động này mãnh liệt thì thường được gọi là tiếng sét ái tình. Trong giai đoạn này, hai người yêu nhau qua những tưởng tượng và mơ mộng của chính mình. Tình yêu chân thật, do đó đòi hỏi thời gian và thử thách, nhất là đợi khi lửa lòng lắng dịu, thực tế phơi bày, mỗi người nhìn rõ người yêu của mình với những điểm tốt xấu rồi biết cách cư xử. Tình yêu chân thật là tình yêu đó trải qua thử thách chứ không thể một sớm một chiều mà có được. Mỗi người cảm thấy hài lòng, hiểu, thông cảm và nâng đỡ bởi người kia. Mỗi người tự xem việc đem lại hạnh phúc và sự thăng tiến của người kia là quan trọng và sẵn sàng phục vụ người mình yêu.

   Hôn nhân là sợi dây gắn tình yêu của mỗi người với thực tế cuộc sống và tương lai. Để có hạnh phúc lứa đôi sau hôn nhân, sự kết hợp phải là một tự nguyện nối kết bởi tình yêu, sau đó sợi dây liên hệ được vun xới bởi những nỗ lực không ngừng nhằm tìm hiểu nhau để nâng đỡ tinh thần và giúp đỡ nhau tiến bộ trong đời.

  Hôn nhân chưa phải là cái đích cuối cùng của tình yêu mà hạnh phúc là các đích cuối cùng của tình yêu mà tất cả mọi người đều mong muốn. Nếu hạnh phúc cá nhân là một điều khó tìm thì hạnh phúc lứa đôi còn khó tìm hơn nữa. Phải có hai người và cả hai người đều cảm thấy hạnh phúc thì mới gọi là hạnh phúc lứa đôi được. Điều kiện để có hạnh phúc lứa đôi là tình yêu chân thật, nhưng tình yêu chân thật một mình không đủ để đem lại hạnh phúc lứa đôi.

Hạnh phúc lứa đôi không phải mỗi ngày được nghe từ người bạn đời nói ra miệng mỗi khi ở gần hay xa nhau rằng “anh yêu em” hoặc ngược lại. Hay mỗi ngày lễ được dạo chơi, nhận những bó hoa to hay món quà ý nghĩa. Hạnh phúc phải được biểu hiện ở sự cảm thông, chia sẻ ở lời nói và việc làm từ những điều nhỏ nhất. Chẳng hạn em vào bếp nấu cơm thì anh giặt chậu quần áo hoặc nhặt rau. Không thể ỷ lại tôi làm việc lớn, còn bếp núc, giặt rũ là việc của cô. Hoặc được chồng yêu chiều làm cho mọi việc mà ỷ lại, tranh thủ mọi thời gian rảnh sang hàng xóm buôn chuyện. Có anh chồng cặm cụi đi làm suốt ngày, chắt chiu từng đồng, trong khi đó vợ lại đi mua đồ không tiếc tay, không thích là đem cho hết, thậm chí vay cả tiền để mua sắm. Với những trường hợp như vậy thì tình yêu không thể nảy nở mãi mà chỉ có bị tắt lụi dần, thay thế cho sự cam chịu chuyển dần thành bực tức.

Trong hạnh phúc lứa đôi, mỗi người cảm thấy mình được tự do theo đuổi mộng ước của mình. Sự hiện diện của người yêu làm mình vui hơn chứ không làm mình bị trì kéo. Có khi hai người có những sự khác biệt không hóa giải được thì mỗi bên đều phải nhượng bộ một phần. Sự nhượng bộ này đến từ sự hy sinh để bảo vệ hạnh phúc lứa đôi mà mỗi bên tự nguyện làm. Tình yêu và hạnh phúc chỉ xanh tốt trên cơ sở của cả tình thương và trách nhiệm. Khi cả hai thấy có trách nhiệm thật sự với nhau bằng một tình thương thật sự thì tình yêu đang sản sinh nhiều chất keo dần dần gắn chặt hai người lại với nhau.

Tình yêu và hạnh phúc là mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, với mỗi người thì tình yêu và hạnh phúc vô cùng khác nhau, nó không đến với ai một cách dễ dàng, có thể ngọt ngào với người này nhưng lại gập ghềnh khúc khuỷu với người kia. Nhưng tình yêu và hạnh phúc luôn sống trong trái tim của mỗi người, luôn cháy mỗi ngày chỉ cần mỗi người biết chăm chút thì nó sẽ rực lửa trong muôn nhà và trong mọi người. Tình yêu và hạnh phúc là sợi dây vô hình, nhưng lại hữu hình với những ai biết trân trọng nó.

HappyComm

  

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.