Chuyên gia Đinh Thái Sơn chia sẻ “bảo lực” trẻ em và “xâm hại” tình dục cho học sinh trường THCS Nhật Tân

Sáng ngày 6/11/2017, chuyên gia Đinh Thái Sơn đã có buổi chia sẻ 90 phút về Bạo lực trẻ em và Xâm hại tình dục với 873 em học sinh cấp 2 trường THCS Nhật Tân, Tây Hồ. Buổi giao lưu với các thầy cô và cha mẹ phụ huynh và đặc biệt là các em học sinh đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Một số hình ảnh diễn ra tại buổi chia sẻ:

giáo dục giới tính - chuyên gia tình dục học đinh thái sơn (1)

Học sinh ngồi chăm chú lắng nghe những chia sẻ của chuyên gia Đinh Thái Sơn

 

Các em học sinh cùng giao lưu và chia sẻ với chuyên gia Đinh Thái Sơn

Những năm gần đây, tình trạng bạo lực và xâm hại tình dục trẻ em ngày càng gia tăng, vang lên những tiếng chuông báo động về vấn đề giáo dục giới tình trong nhà trường. Thực tế, thầy cô ở trường khi về nhà cũng là bố mẹ của những đứa con như bao cha mẹ khác thôi. Môn học giáo dục giới tính thì không giống như các môn khác: văn, toán, sử, địa…, nó còn hàm chứa cả một văn hóa tình dục đầy nhậy cảm ở đó, thế mới khó. Mà sản phẩm văn hóa này lại được tích lũy từ bao đời nay, gây ám ảnh đến nhiều thế hệ người Việt Nam. Vì vậy, nó trở thành một gánh nặng cho những thầy cô khi phải đứng giảng những kiến thức “ám ảnh” cho học sinh của mình. Để giảng dạy được về giới tính một cách tự nhiên và hấp dẫn thì giáo viên phải có một tầm hiểu biết về cái hay cái đẹp của văn hóa tình dục, lúc đó thầy cô mới có thể tự tin thăng hoa đăng đàn, truyền đạt được cho học trò. Mà thực tế chúng ta đều biết, cứ nhắc đến “tình dục” thì đa phần người Việt Nam đều ngầm hiểu là nhạy cảm, tục tĩu và bản năng.

Vì vậy, song hành cùng việc giảng dạy giáo dục giới tính cho con trẻ, người lớn cũng cần thay đổi cách suy nghĩ và cái nhìn về vấn đề này.

Hãy nhớ rằng: Giáo dục giới tính là dành cho con trẻ, nhưng nâng tầm văn hóa tình dục là trách nhiệm nghiêm túc của mỗi người lớn!

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.